วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565

โครงการห้องเรียน SMP-YRU ร่วมงานสรุปผลการจัดการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562-2565

          ระหว่างวันนี้ 21-23 กันยายน 2565 โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี ประธานกรรมการดำเนินงานโครงการ SMP-YRU พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินงานฯ เจ้าหน้าที่ และตัวนักเรียนจากโรงเรียนเครือข่ายได้เข้าร่วมงานสรุปผลการจัดการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562-2565 ในหัวข้อ "การขับเคลื่อนการศึกษา พัฒนาชายแดนภาคใต้" ในการสรุปผลการจัดการศึกษาฯ ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสุทิน  แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานในวันที่ 23 กันยายน 2565  จัดขึ้น ณ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ซึ่งโดยศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้รับความร่วมมือบูรณาการการทำงานจากหน่วยงานการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานภาคเอกชน

          สำหรับการรายงานผลการดำเนินงานโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (Science and Mathematics Program: SMP) และโครงการค่ายเสริมสร้างการเรียนรู้อาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตามศาสตร์พระราชา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562-2565 ดำเนินงานโดยเครือข่าย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยนาราธิวาสราชนครินทร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ร่วมกับ ศูนย์สันติวิธี (ศสว.) กองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายใน กอทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภ.4 สน.) และสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาสและสงขลา ภายใต้แนวทางการศึกษาเพื่อความมั่นคง แผนบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ โดยผู้แทนนำเสนอ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำเสนอผลการดำเนินงานโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP และโครงการค่ายเสริมสร้างทักษะทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เช่น การพัฒนาห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ พร้อมสรรหาครุภัณฑ์ วัสดุ การพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ การพัฒนาและส่งเสริมทักษะกระบวนการจัดการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียน ทัศนศึกษา รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจและการรับรู้เกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานที่ส่งผลต่อการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผลกระทบ (ความรู้สึกจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) จากตัวแทนนักเรียนจาก 4 หน่วยงานในเครือข่ายโครงการ SMP ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน 


      

บูธนิทรรศการจากตัวแทนโรงเรียนเครือข่าย SMP-YRU (โรงเรียนคัมภีร์วิทยาและโรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา) และหน่วยงานอื่น ๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น