วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

นักเรียน SMP โรงเรียนดำรงวิทยา ร่วมแสดงผลงานในงาน“โชว์ ช้อป ชิม ช่วย” โครงการศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่ จังหวัดยะลา ครั้งที่ 8


เมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๑ ตัวแทนนักเรียน SMP ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ได้มีส่วนร่วมในการจัดแสดงผลงาน ในงาน โชว์ ช้อป ชิม ช่วยโครงการศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่ จังหวัดยะลา ครั้งที่ ณ โรงเรียนบันนังสตาวิทยา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยนักเรียนได้นำโครงงาน กระถางต้นไม้จากชานอ้อย มาสาธิตวิธีการทำและนำเสนอผลการศึกษาให้กับท่านประธานและแขกผู้ร่วมงานโดยในงานมีนายศราวุธ อรรถานุรักษ์ ศึกษาธิการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่จังหวัดยะลา ครั้งที่ 8 ประจำปีการศึกษา 2561 เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจแก่หน่วยงานทางการศึกษา พร้อมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการดำเนินงานด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูจากทุกสังกัด ผู้ปกครองนักเรียน ประชาชนร่วมให้การต้อนรับ


          สำหรับโครงการกระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) เคลื่อนที่ จังหวัดยะลา สืบเนื่องจาก พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายให้มีการจัดกิจกรรมการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจแก่หน่วยงานทางการศึกษา พร้อมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ให้ประชาชนได้รู้ และเข้าใจ ถึงการดำเนินงานด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา และความมั่นคง มีอัตลักษณ์ทางด้านภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม แตกต่างจากภูมิภาคอื่นของประเทศ การจัดการศึกษาต้องคำนึงถึงความสอดคล้องกับอัตลักษณ์ เพื่อสนองตอบต่อความต้องการตามวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จึงเป็นบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารการศึกษา และครูผู้สอน จะต้องร่วมกันวางแผนบริหารจัดการศึกษา และร่วมกันขับเคลื่อนงานการศึกษาให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามนโยบาย และยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งการพัฒนา และแก้ไขปัญหาเฉพาะพื้นที่ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน 
          กิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 8 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทางการศึกษา สาธารณสุขในพื้นที่และส่วนราชการท้องถิ่น ร่วมออกหน่วยบริการ ภายใต้สโลแกน โชว์ ช้อป ชิม ช่วยกิจกรรมโชว์ เช่น การแสดงลิเกฮูลู การแสดงสื่อการสอนห้องเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ การประชาสัมพันธ์โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้และสาธิตการถ่ายทอดสดวิทยุ กิจกรรมช้อป มีการจำหน่าย ปลาส้ม ชาชัก เครื่องนอนจากยางพารา และผลิตภัณฑ์จากกล้วยแขก กิจกรรมชิม บริการไอศกรีม ขนมเปืยกปูน น้ำแข็งเขย่า จำมะดะทอด และกิจกรรมช่วย คือให้บริการตัดผมนักเรียนชาย หมักกำจัดเหานักเรียนหญิงและบริการตรวจสุขภาพจากสาธารณสุขอำเภอบันนังสตา

คลิกภาพเพิ่มเติม..



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น