วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

อบรมเชิงปฏิบัติการ “เสริมทักษะ 4.0 ผ่านเว็บไซต์ Blogger ในการเรียนรู้” รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2




        ระหว่างวันที่ 4 - 5 สิงหาคม 2561 โครงการห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program (SMP) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “เสริมทักษะ 4.0 ผ่านเว็บไซต์ Blogger ในการเรียนรู้” รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนเครือข่ายโครงการ SMP โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา และโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ณ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ด้านคอมพิวเตอร์ นายแวอัสรี แวมายิ เจ้าหน้าที่เทคนิคคอมพิวเตอร์อุทยานการเรียนรู้ ยะลา และนายธวัชชัย ปราณขำ นักวิชาการศึกษา โครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นวิทยากรในการอบรม และพร้อมด้วยผู้ช่วยวิทยากร นักศึกษาสาขาคอมคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา การอบรมในครั้งนี้สร้างเด็กยุคไทยแลนด์ 4.0 สร้างเด็กและเยาวชนไทยให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการประยุกต์ให้เข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างความคิดของเด็กและเยาวชนไปสู่ที่ยากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของการยกระดับคุณภาพการศึกษาของชาติ การพัฒนาเด็กต้องพัฒนาทั้งด้านความรู้ และทักษะการเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือ การเรียนรู้จากปัญหาจริงที่เกิดขึ้น

        ในการอบรมครั้งได้นำสื่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาใช้ร่วมในการอบรม เช่น www.classdojo.com ใช้ในการควบคุมชั้นเรียนสร้างแรงจูงใจให้กับนักเรียน www.kahoot.it ใช้สำหรับการตั้งคำถามให้นักเรียนได้ตะลุยโจทย์ปัญหาแบบจับเวลา ได้เสริมทักษะ 4.0 การใช้เทคโนโลยี อุปกรณ์ไอที การออกแบบสร้าง Portfolio แฟ้มนำเสนอประวัติส่วนตัว ได้รู้หลักการการทำ Portfolio ที่ดีและตรงประเด็นสามารถนำไปใช้ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา เรียนรู้การสร้างเว็บไซต์ blogger เพื่อเป็นฐานข้อมูลเว็บไซต์ประจำตัว ไว้สำหรับเก็บข้อมูลประวัติส่วนตัว ร่วมถึงเก็บ Portfolio สามาเข้าดูผ่านเว็บ www.blogger.com  ได้เป็นช่องทางเผยแพร่ข่าวสารทางด้านการศึกษาและการใช้ชีวิตประจำวัน
















1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นนโยบายพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร และพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย โดยเฉพาะทักษะการเขียน ที่สำคัญคือการจัดเก็บข้อมูลเป็น Folio สำหรับเตรียมสมัครเรียนต่อปริญยาตรีในปีต่อไปครับ

    ตอบลบ