วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

มรย.วิชาการ 61 เปิดโลกนวัตกรรม เพื่อพัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้ และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2561


          มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดงาน มรย.วิชาการ 61 เปิดโลกนวัตกรรม เพื่อพัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้ และคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2561 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 19 สิงหาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

        ในการนี้โรงเรียนในเครือข่ายโครงการห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program (SMP) ในโรงเรียนเป้าหมาย พื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 9 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์ โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา โรงเรียนดำรงวิทยา โรงเรียนตาร์เบียตุลวาตันมูลนิธิ โรงเรียนคัมภีร์วิทยา และโรงเรียนประทีปวิทยา ได้ร่วมจัดนิทรรศการแสดงนำเสนอผลงานของนักเรียนโครงการ SMP ในงานครั้งนี้ด้วย


        มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพด้วยกระบวนการทางการศึกษา การบูรณาการศาสตร์สากลและภูมิปัญญาท้องถิ่น จึงมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้ชี้นำ และตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นด้วยกระบวนการทางการศึกษา กระบวนการพัฒนาองค์ความรู้ ให้บริการทางวิชาการแก่สังคม ส่งเสริมสืบสานศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น และของชาติ เสริมสร้างคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ เพื่อเป็นพลังปัญญาของแผ่นดิน เพื่อความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และเป็นมหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้







2 ความคิดเห็น:

  1. แต่ละโรงเรียนเยี่ยมมากๆ ครับ ไม่ธรรมดาจริงๆ ขอบคุณที่ทุกโรงเรียนร่วมกิจกรรม มรย.วิชาการ'61 อย่างเข้มแข็งครับ

    ตอบลบ
  2. แต่ละโรงเรียนมีกิจกรรมอะไรนำเสนอบ้างครับ

    ตอบลบ