วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โครงงานกาแฟจากเมล็ดอินทผาลัม coffee uztah ร่วมโชว์นิทรรศการในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติส่วนภูมิภาค และงานมรย.วิชาการ ประจำปีการศึกษา 2562

     ระหว่าวันที่ 18 - 22 สิงหาคม 2562 นักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP ที่จัดทำโครงงานกาแฟจากเมล็ดอินทผาลัม เข้าร่วมแสดงนิทรรศการงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และงาน มรย. วิชาการ ณ ใต้หอประชุมหลังใหญ่ มหาวิทยลัยราชภัฏยะลา

     
     โครงงานกาแฟจากเมล็ดอินทผาลัม COFFEE UZTAH ได้รับรับรางวัล​เกียรติ​บัตร​พระราชทานการพัฒนา​เด็กและเยาชนในถิ่นทุรกันดาร​ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า​ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา​สยาม​บรม​ราช​กุมารี​ เป็นผลงานของนักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP ชั้นปีที่ 6 ประกอบด้วย ผู้จัดทำโครงงาน นายอัลอัซฮาร์ ยะลาพานี นายอัสวัน ดือราแมหะยี และนายนุรุลอามีน เฆดา จุดเด่นของดาแฟคือไม่มีสารคารเฟอีน และมีเปอร์เซ็นต์ของใยอาหารสูงประโยชน์การรักษาสำหรับเงื่อนไขสุขภาพบางอย่าง เช่นโรคเบาหวานไขมันสูงโรคอ้วนและสามารถป้องกันความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจคอเลสเตอรอลสูง โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่
      ภายในงานได้จัดการแสดงนิทรรศการบอร์ดโครงงาน และเกียตรบัตรพระราชทาน มีงานชงแบบบริสต้า และสาธิตอธิบายกรรมวิธีในการทำกาแฟโดยผู้จัดทำ
      ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะผู้บริหารและคณาจารย์ ตลอดประชาชนทั่วไป เยี่ยมชมผลงานนักเรียน 




  


       จากการเข้าร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้ โครงงานเป็นที่รู้จักแพร่หลาย กลายเป็นจุดสนใจทำให้มีคนมาเยี่ยมชมบูธเป็นจำนวนมาก มีสื่อทั้งภายในภายนอกมาสัมภาษณ์  นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตัวเอง เกิดแนวคิดที่ได้จ่กผู้เข้าร่วมชม พร้อมที่จะศึกษาวิจัยและพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น