วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ ร่วมจัดบูธงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2562 วันที่ 18 - 22 สิงหาคม 2562 "สิงหาคมเดือนแห่งการเรียนรู้" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา




เมื่อวันที่  18  - 22 สิงหาคม 2562 โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ โรงเรียนเครือข่ายในโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานนักเรียนในงานมรย.วิชาการ และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2562 แสดงถึงศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ สามารถสร้างความตื่นเต้น สร้างแรงบันดาลใจ และความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์แก่นักเรียนที่เข้าร่วมงานเป็นโอกาสได้เข้าถึงข้อมูลความรู้ ได้รับประสบการณ์ และมีส่วนร่วมกับกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบที่สนุกสนาน ซึ่งจะก่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวก กระตุ้นการคิดและการตั้งคำถาม และนำไปสู่การเป็นผู้รักการเรียนรู้ตลอดชีวิตทางวิทยาศาสตร์ต่อไป



โดยในบูธโรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ได้มีการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เกมส์ตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ห่วงโซ่อาหาร,ภาพลวงตา แสดงผลงานนักเรียน สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ เช่น เครื่องยิงจรวดขวดน้ำ,รถบังคับรีไซเคิล,เครื่องดูดฝุ่นสุญญากาศ, เครื่องฝึกสมาธิ


สาธิตการทดทดลอง เรื่อง งูดำเล่นไฟ แสดงผลงานนักเรียนด้านชีววิทยา เช่น โมเดลเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ การลำเลียงอาหารในพืช นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพ้นท์กระเป๋าเป็นของที่ระลึกภายในงานและยังมีเกมส์อีกมากมายเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลุ้นของรางวัลอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น