วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรงเรียนดำรงวิทยาร่วมจัดบูทและนิทรรศการในงาน มรย.วิชาการ และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2562


 
โรงเรียนดำรงวิทยา อ.บันนังสตา ภายใต้โรงเรียนเครือข่ายโครงการห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้มีโอกาสเข้าร่วมจัดบูทนิทรรศการ จัดแสดงผลงานนักเรียนสู่เวทีภายนอก และเป็นเวทีที่นักเรียนได้มีโอกาสนำความรู้ ประสบการณ์ในห้องเรียน มาบริการวิชาการกับนักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน ในงานมรย.วิชาการ และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 18 – 22 สิงหาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในครั้งนี้




ทั้งนี้ในบูทโรงเรียนดำรงวิทยา ได้มีจัดการแสดงผลงานนักเรียน SMP อาทิเช่น ชาจากดาวอินดาว เครื่องซอยผักจากเศษไม้เหลือใช้ เครื่องดักยุงจากวัสดุเหลือใช้ มีกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ การผ่าตัดกบ เพื่อศึกษาโครงสร้างและอวัยวะต่าง ๆ ภายในของกบ มีบริการตรวจหมู่เลือดฟรี ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานที่สนใจ มีกิจกรรมเล่นเกมสนุก ๆ ฝึกทักษะและสมาธิ อีกมากมาย ที่เด็ก ๆ นักเรียนให้ความสนใจ และเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก และนอกจากนั้นภายในบูทยังมีของที่ระลึกในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ปี 2562 นำกลับเป็นของฝากในงานนี้ได้








กิจกรรมครั้งนี้ นักเรียน SMP ได้แสดงศักยภาพ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ในการนำเสนอผลงาน ความรู้ ประสบการณ์ต่าง ๆ ในห้องเรียนและอื่น ๆ มาจัดแสดง และนำเสนอ บริการแก่สังคมภายนอกได้อย่างเต็มศักยภาพ เป็นภาพที่ประทับใจน่าส่งเสริมอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น