วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรงเรียนคัมภีร์วิทยาร่วมจัดบูทนิทรรศการในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และ มรย วิชาการ 62




     วันที่ 18 - 22 สิงหาคม 2562 โครงการห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนคัมภีร์วิทยา  ตัวแทนครูและนักเรียนร่วมจัดบูธนิทรรศการในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติส่วนภูมิภาค และ มรย วิชาการ 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนในโครงการ SMP กล้าแสดงออกในการบูรณาการความรู้ที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียน เป็นการถ่ายทอดความรู้ให้บุคคลที่สนใจและผู้ชมงานให้มีความรู้ความเข้าใจตระหนักและเห็นคุณค่าในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังได้รับความสนุกสนานควบคู่กับความรู้จากการเล่นเกมส์และการตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์อีกด้วย

โดยในบูธโรงเรียนคัมภีร์วิทยาได้มีการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ เกมส์การตอบปัญหาต่างๆมากมาย อาทิเช่น เกมส์แข่งขัน เอ-แม็ท ซูโดกุ การศึกษาสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กจากสไลด์ถาวรและเทคนิคการเตรียมสไลด์สดเพื่อศึกษาสิ่งมีชีวิตภายใต้กล้องจุลทรรศน์ และกล้องมิวอาย การทดลองแรงตึงผิวกับเรื่องคลิปหนีบกระดาษลอยนำ้ได้ จรวดจิ๋วจากปฏิกิริยาระหว่างผงฝูกับนำ้ส้มสายชู นอกจากนี้ยังมีเกมส์อีกมากมายเพื่อให้ผู้ชมได้ลุ้นของรางวัลอีกด้วย

กิจกรรมภายในบูท









  การจัดบูธนิทรรศการในครั้งนี้ทำให้นักเรียนกล้าคิด กล้าทำ มีความคิดสร้างสรรค์ ได้ฝึกและรับประสบการณ์ตรงในการจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์แก่ผู้อื่น ได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่มคณะและรู้จักการทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ผู้เข้าชมหรือผู้ที่สนใจได้รับความรู้ไปใช้ในการแก้ปัญหา ประยุกต์เข้าสู่บทเรียนและไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ทางโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนคัมภีร์วิทยาขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลาที่ได้ให้นักเรียนมีโอกาสแสดงศักยภาพ ความสามารถและความรู้ของนักเรียนสู่ชุมชน ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น