วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กิจกรรม "อบรมเตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์และลดภาวะซีดในวัยเรียน" ให้แก่นักเรียนหญิงโรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา


       วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา นางสาวชฎาพร กองแก้ว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และทีมงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหร จัดกิจกรรมการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์และลดภาวะซีดในวัยเรียน ให้แก่นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๕๐ คน




ด้วยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหร ดำเนินการในโครงการสนับสนุนการดำเนินงานอนามัยแม่และเด็ก ประจำปี ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนสุขภาพตำบลบ้านแหร จัดกิจกรรมการจัดอบรมให้ความรู้การอนามัยแม่และเด็ก หัวข้อเรื่อง การเตรียมพร้อมก่อนการตั้งครรภ์และลดภาวะซีดในวัยเรียน โดยระหว่างกิจกรรม มีการตรวจความเข้มข้นเลือดของผู้เข้าอบรม เพื่อติดตามหาภาวะซีดในหญิงวัยเจริญพันธ์ ในการนี้มีตัวแทนนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ในโครงการ SMP เข้าร่วมด้วย 
     ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในโครงการ SMP นอกจากจะใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้แก่บุคลากรภายในโรงเรียนแล้ว ทางโครงการยังเปิดให้บริการแก่บุคคลหรือหน่วยงานภายนอกได้มาใช้ประโยชน์ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น