วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

“สานใจไทย สู่ใจใต้” (เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน)

           




           วันนี้ ( 8 กันยายน 2561 ) เวลา 10.30 น. ที่ค่ายลูกเสือปากบาง อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายอารีย์ วงศ์อารยะ  รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรวมพลจิตอาสาและรวมพลเยาวชนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” (เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน) โดยสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดขึ้น โดยในพิธีมีนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายอารี ดิเรกกิจ  ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต.  หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ รวมถึงเยาวชนจากโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ และเยาวชนจากกองลูกสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมกว่า 1,000 คน


           สำหรับ กิจกรรมจิตอาสามีการร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการปลูกป่าชายเลนทดแทนป่าที่สูญเสียจากการบุกรุกของนายทุน จำนวนพื้นที่ 19 ไร่ ซึ่งถือเป็นการปลูกทดแทนในพื้นทีเป็นวงกว้าง กิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้อุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศไทย และกิจกรรมถอดบทเรียนส่งเสริมการศึกษาเร่งรัดการพัฒนาพื้นที่ความั่นคง ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมเป็นเยาวชนจากโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เข้าร่วม ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนั่นจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 กันยายน 2561
           โดยกิจกรรมดังกล่าวนั่น มีตัวแทนนักเรียนโครงการ (SMP) โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี และเข้าใจในการอยู่ร่วมกันของสังคมพหุวัฒนธรรม  เพื่อพลักดันให้เยาวชนได้เรียนรู้และมีทักษะในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม มีภาวะผู้นำ มีคุณธรรมตามหลักค่านิยม 12 ประการ ปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยึดมั่นและปฏิบัติตนตามหลักคำสอนของศาสนาที่ตนเองนับถือ และสร้างทัศนคติที่ดีให้เยาวชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและสร้างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป

                               




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น