วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563

เสนอโครงการ SMP ต่อยอดการพัฒนาการศึกษาเพื่อความมั่น ปีงบประมาณ พ.ศ.2564

 ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดย อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมกิจกรรมประชุมปฏิบัติการการจัดทำโครงการเพื่อเสนอของบประมาณตาม "แผนบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ (จชต.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564" 
    ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เสนอโครงการจัดตั้งห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program: SMP และโครงการพัฒนาด้านการศึกษาแบบบูรณาการในพื้นที่ จชต.  ให้เป็นโครงการสำคัญหลายโครงการ สำหรับโครงการ SMP  เสนอของบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้เป็นโครงการดำเนินงานต่อเนื่อง ซึ่งที่ได้ดำเนินการมาแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559-2563 มีโรงเรียนอยู่ในโครงการ จำนวน 12 โรงเรียน และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เสนอขอเพิ่มอีก 3 โรงเรียน รวมเป็นทั้งหมด 15 โรงเรียน  มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ในโครงการกว่า 1,500 คน คณะผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน ผู้สอนศาสนา ผู้ปกครอง และชุมชน เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในโครงการ SMP กว่า 3,500 คน และเป็นโครงการที่เพิ่มโอกาส ลดช่องว่างทางการศึกษา โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โครงการนี้ ที่เป็นการวางรากฐานในการสร้างกำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ประยุกต์ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ จชต. และประเทศชาติต่อไปในอนาคต ส่งเสริมการพัฒนาประเทศไปสู่ Thailand 4.0 ต่อไป 
   ในอนาคต มหาวิทยาลัยได้เสนอให้โครงการ SMP เป็นต้นแบบในการพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในพื้นที่ ขยายผลให้เป็นโครงการโดยใช้งบปกติของหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา โดยทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น