วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ค่ายวิทยาศาสตร์เสริมสร้างเจตคติ ทักษะทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ (รุ่นที่ 3)




         ระหว่างวันที่ 17-22 กรกฎาคม 2561 อาจารย์ เจ้าหน้าที่โครงการห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program (SMP) ครูผู้สอน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โครงการ SMP จากโรงเรียนเครือข่ายพื้นที่เป้าหมายจังหวัดยะลา ได้แก่ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา และโรงเรียนประทีบวิทยา จำนวน 120 คน เข้าร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์เสริมสร้างเจตคติ ทักษะทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ (รุ่นที่ 3) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมนอกหลักสูตรเสริมสร้างเจตคติที่ดีและมีความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้แก่นักเรียน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง และพัฒนาศักยภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่รับผิดชอบสอนห้องเรียน SMP ที่จัดตั้งขึ้นในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ให้มีความรู้และทักษะขั้นสูงเกี่ยวกับเทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

          เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2561 กิจกรรม เรื่อง “เรียนรู้เทคโนโลยีมิวอาย” โดย ทีมงานนักวิจัย หน่วยวิจัยอุปกรณ์สเปกโทรสโกปีและเซนเซอร์ ( SSDRU ) ห้องปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีโฟโทนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
 

 


 บรรยาย เรื่อง "เปิดโลกโครงงานคณิตศาสตร์" โดยอาจารย์อรรภวุฒิ วงศ์ประดิษฐ์ ภาควิชาคณิตศาสตร์และสถิติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
 

 

          กิจกรรม เรื่อง “มายากลนักเคมี” โดย คุณกรกนก จงสูงเนิน นักวิชาการ ฝ่ายวิชาการและกิจกรรมพัฒนาเยาวชนวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
 

 

 
 

          กิจกรรม “รวมใจชาวค่าย” เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ฝึกการคิดออกแบบการทำงานเป็นทีม
 

 

        วันที่ 25 กรกฏาคม 2561 เข้าร่วมฟังบรรยายเรื่อง “เส้นทางนักวิทย์ฯ ชีวิตสุด WOW” โดย ดร.พนิดา พรหมพินิจ นักวิจัย ห้องปฏิบัติการโครงสร้างนาโนไฮบริดและนาโนคอมพอสิท หน่วยวิจัยเกษตรนาโนและสิ่งแวดล้อมศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ โดย ดร.ธนธม ไชยลังกรณ์ นักวิจัย ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ, ดร.จีราพร ลีลาวัฒนชัย และดร.อิทธิ ฉัตรนันทเวช นักวิจัย ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ
 

 

          กิจกรรม “ความรู้คู่ความสนุกกับการออกแบบทางวิศวกรรม” ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ โครงการขนาดใหญ่ที่มีผลกระทบต่อภาคสังคมอย่างกว้างขวาง (Big Rock Project) ในการสนับสนุนของโครงการโรงประลองต้นแบบทางวิศวกรรม (Fabrication Lab) โดย สวทช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 

 

 

 

 

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นโอกาสที่ดีของนักเรียน จชต. ในการสร้างแรงบันดาลใจในอาชีพนักวิทยาศาสตร์ครับ

    ตอบลบ