วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

โครงการ SMP ได้สนับสนุนหนังสือเรียน และหนังสืออ่านเสริมเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการรักการอ่าน

  โรงเรียนดำรงวิทยา ได้นำหนังสือเรียนที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ SMP มอบให้แก่นักเรียน SMP ได้ใช้ประกอบการเรียนการสอน หนังสือที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรโครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยใช้หนังสือจากสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงศึกษาธิการ (สสวท.) ตรงตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด ประกอบด้วยรายวิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ เทคโนโลยีการออกแบบ เทคโนโลยีวิทยาการคำนวณ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และวิทยาศาสตร์กายภาพ นักเรียน SMP ใช้หนังสือยืมเรียนต่อเนื่องตามสายรหัสนักเรียน

  นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้มีการบริการยืมหนังสืออ่านเสริมเพิ่มเติม ในช่วงเวลาพักเที่ยงและคาบว่าง โดยใช้สถานที่มุมเล็ก ๆ ในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เป็นจุดบริการ สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีนักเรียนให้ความสนใจ มาใช้บริการอ่านและยืมหนังสือกันอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นมุมหนึ่งของนักเรียน SMP ที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์




  หนังสือถือเป็นเครื่องมือที่รวบรวมความรู้ ความคิด ประสบการณ์มากมายให้แก่ผู้ที่อ่าน การอ่านหนังสือจะเป็นการกระตุ้นการทำงานของสมองช่วยพัฒนาเรื่องการจำ เพิ่มทักษะในการสื่อสารที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป หนังสือบางประเภทช่วยให้เราสามารถฝึกฝนทักษะในการคิดเชิงวิเคราะห์ได้ ดังนั้นการส่งเสริมและเพิ่มเติมในส่วนนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะพัฒนานักเรียน SMP ให้มีนิสัยรักการอ่านและสนใจศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ทางโรงเรียนขอขอบคุณโครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่สนับสนุนหนังสือ ตำรา และคู่มือต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ SMP มีแหล่งเรียนรู้ที่สามารถค้นคว้าได้ด้วยตนเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. โครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา สนับสนุนนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

    ตอบลบ