วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

โครงการห้องเรียนพิเศษ Science and Mathematics Program : SMP จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ชุมชน


        โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน หวังกระชับความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคีและเป็นการสร้างเวทีให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพสู่ชุมชน

        เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน ณ มัสยิดกลางลำใหม่ ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมีผู้บังคับชุดสันติสุขที่ ๓๐๗ ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูจากโรงเรียนเครือข่าย ผู้ปกครอง นักเรียน คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยราภัฏ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

        สำหรับกิจกรรม SMP สานสัมพันธ์ชุมชน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นภายใต้โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ Science Mathematics Program หรือ SMP) ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้รับการจัดสรรงบประมาณบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ในแผนบูรณาการการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ โดยได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ ๔ เพื่อมุ่งพัฒนาห้องเรียนต้นแบบจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และยกระดับการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนเครือข่ายทั้ง ๙ โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดยะลา

        ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู ผู้ปกครองและชุมชนในพื้นที่โรงเรียนเครือข่าย ได้กระชับความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคีและเป็นการสร้างเวทีให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพสู่ชุมชน กิจกรรมประกอบด้วยการแสดงผลงานของนักเรียน การเสวนาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และกิจกรรมชิงโชคลุ้นของรางวัลต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปกครอง และนักเรียนในพื้นที่

รายงานข่าวโดย : นางสาวโสภิญญา ขุนภักดี
ตำแหน่ง : นักประชาสัมพันธ์



















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น