เมื่อวันที่
4 - 5
พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
(SMP) ได้กำหนดให้มีการสอบวัดระดับความรู้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่
4 - 5
(รุ่นที่ 1 - 2 ) ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2560 โดยโรงเรียนพัฒนาอิสลาม ใช้อาคารลุตฟีย์ เป็นสนามสอบในการสอบในครั้งนี้
เพื่อประเมินความรู้ในภาคการเรียนที่ 1 โดยขอบเขตเนื้อหาได้ยึดตามหลักสูตร SMP ซึ่งในการสอบในครั้งนี้ มีการสอบจำนวน 6 รายวิชา ดังนี้ เคมี,ฟิสิกส์,ชีววิทยา, คณิตศาสตร์, ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ประชุมสภานักเรียนจังหวัดยะลาและบุคลากรโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดยะลา
ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีนักเรียนในโครงการ(SMP) เป็นสภานักเรียนและได้มีโอกาสเป็นตัวแทนนำเสนอโครงการเรื่องปลายิ้ม ในบริเวณห่อพักนักเรียนเพื่อพิจรณารับงบประมาณสนับสนุน
ณ ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา เมื่อ วันที่ 24 พฤษาจิกายน 2560
กิจกรรมอบรมคุณธรรมจริยธรรม
เมื่อวันที่ 24 - 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ทางโรงเรียนได้กิจกรรมอบรมคุณธรรมจริยธรรมภายในโรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา
เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรม
วิถีอิสลามในชีวิตประจำวัน และก่อให้เกิดความสามัคคี สัมพันธ์ไมตรีต่อกัน
โดยมีกิจกรรมต่างๆ เช่น
การบรรยายธรรมเรื่อง มารยาทในการอยู่ร่วมกัน โดย ดร.อับุดุลเลาะ อาบูบากาและกิจกรรมภาคสนามอีกมากหมาย
ครูหมวดคณิตในโครงการ SMP เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ The Geometer's Sketchpad (GSP)
การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
ทางห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ได้มีการใช้ห้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในการเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และมีการใช้ทั้งภาคศาสนาและภาคสามัญ นอกจากการใช้ห้องแล้ว ยังมีการบริการยืมอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอน โดยทุกครั้งที่มีการใช้ห้องจะมีครูผู้สอนและนักวิทยาศาสตร์ประจำโรงเรียนเป็นผู้ควบคุมอยู่เสมอ เพื่ออำนวยความสะดวก มีปลอดภัยต่อผู้มาใช้ห้องและมีประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอนให้มากที่สุด
การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
1.ปฎิบัตการทดลองวิชาชีวะวิทยาชั้น ม. 4 เรื่องสิ่งมีชีวิตเซลล์เดี่ยว
2.ปฎิบัตการทดลองวิชาฟิสิกส์ชั้น ม. 4 เรื่อง แรงเสียดทาน
3.ปฎิบัตการทดลองวิชาชีวะวิทยาชั้น ม. 5 เรื่อง พืชใบเลี้ยงเดี่ยว พืชใบเลี้ยงคู่
1.กิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง กฎการนับเบื้องต้น
2.กิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ เรื่อง SUDOKU
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น