วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

โครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมอบรม Basic English for Teachers แก่ครูในโครงการ


       เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 โครงการห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program (SMP) ร่วมกับ ศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา (clas.yru.ac.th) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมอบรม หัวข้อ Basic English for Teachers สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนในเครือข่าย จาก 9 โรงเรียน จำนวน 49 คน  ณ ศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา ชั้น 7 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และจะอบรมนอกสถานที่ในระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2560 ณ ดีอาร์มาน รีสอร์ท อ.เทพา จ.สงขลา โดยวันนี้มี อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี อดีรองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ประธานดำเนินงานโครงการ SMP ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดอบรม Basic English for Teachers และกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการอบรมครั้งนี้ โดย  ผศ.ดร.สุกินา อาแล ผู้อำนวยการศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา

        ดร.ศิริชัย นามบุรี อดีตรองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้กล่าวชื่นชมศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษให้แก่ครูผู้สอนในโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP ในพื้นที่จังหวัดยะลา วัตถุประสงค์และกิจกรรมตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษาได้รายงานให้ทราบ แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญและการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษให้กับครูผู้สอน ซึ่งทักษะและความรู้ของครูผู้สอน จะส่งผลต่อคุณภาพของนักเรียนโดยตรง โดยเฉพาะในปีการศึกษา 2561 ที่จะถึงนี้ จะมีนักเรียนสำเร็จการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวนกว่า 250 คน และจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสอบสัมภาษณ์ ใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ในระดับปริญญาตรีต่อไป

     สำหรับ กิจกรรมอบรม Basic English for Teachers ในวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา ชั้น 7 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีหัวข้อการอบรม ที่สำคัญ คือ กิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารขั้นต้น หัวข้อ Classroom language,   Offering/asking for help,  Giving/asking for direction และ Expressing opinion/idea

ประมวลภาพกิจกรรมในวันที่ 8 ธันวาคม 2560



1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณทีมงาน ศภอ. คณาจารย์สาขาภาษาอังกฤษ และทีมงาน SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งครับ

    ตอบลบ