วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ขอแสดงความยินดีแก่นักเรียนในโครงการ SMP-YRU ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

          โครงการ SMP-YRU ภายใต้กำกับการดูแลของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ขอแสดงความยินดีแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลาที่เข้าร่วมโครงการ SMP-YRU ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จำนวน 9 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา โรงเรียนดำรงวิทยา โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา โรงเรียนตาร์เบียตุลวาตันมูลนิธิ โรงเรียนประทีปวิทยา และโรงเรียนคัมภีร์วิทยา ทั้งนี้ทางโครงการ SMP-YRU กำลังติดตามผลกับโรงเรียนเครือข่าย และนี่คือข้อมูลส่วนหนึ่งของนักเรียนที่ได้ผ่านคัดเลือกเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ทางโครงการ SMP-YRU และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบในโอกาสต่อไป












 

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ขอแสดงความยินดีแก่นักเรียนในโครงการ SMP-YRU ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

         โครงการ SMP-YRU ภายใต้กำกับการดูแลของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ขอแสดงความยินดีแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลาที่เข้าร่วมโครงการ SMP-YRU ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จำนวน 9 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา โรงเรียนดำรงวิทยา โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา โรงเรียนตาร์เบียตุลวาตันมูลนิธิ โรงเรียนประทีปวิทยา และโรงเรียนคัมภีร์วิทยา ทั้งนี้ทางโครงการ SMP-YRU กำลังติดตามผลกับโรงเรียนเครือข่าย และนี่คือข้อมูลส่วนหนึ่งของนักเรียนที่ได้ผ่านคัดเลือกเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ทางโครงการ SMP-YRU และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบในโอกาสต่อ











วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ประชุมวางแผนการดำเนินงานโครงการ SMP YRU

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมลาดา ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดย อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินงาน และเจ้าหน้าที่ประจำโครงการ SMP-YRU ในการประชุมครั้งนี้ได้กำหนดวางแผนการดำเนินงาน ดังนี้
     1. การดำเนินงานโครงการ SMP-YRU ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในงานการปรับปรุงสิ่งก่อสร้างห้องปฏิบัติการวิทยาศษสตร์ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และการเบิกจ่ายงบประมาณได้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และแนวทางการดำเนินงานโครงการ SMP-YRU ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
    2. การติดตามประเมินผลการดำเนินงานของโรงเรียนตามแผนพัฒนานักเรียน SMP–YRU และการติดตามนิเทศโรงเรียนในเครือข่าย
    3. การติดตามผลการใช้สื่อการเรียนการสอน SMP e-learning ที่ทางโครงการได้ดำเนินการให้กับนักเรียนในโรงเรียนเครือข่าย SMP-YRU 


วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

กิจกรรมการนำเสนอและประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นักเรียนโครงการห้ห้องเรียนพิเศษ SMP รุ่นที่ 4 โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ

                        

           เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 08:30 น.-16:30 น. ณ สัมมนา 1 อาคาร 4 โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ได้จัด  "กิจกรรมการนำเสนอและประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รุ่นที่ 4 โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ" เพื่อให้นักเรียนได้แสดงผลงานและนำเสนอโครงงานของแต่ล่ะกลุ่มที่ได้ดำเนินการมา และได้ฝึกประสบการณ์การนำเสนอให้กับนักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าประกวดโครงานในเวทีต่างๆ และในครั้งนี้เป็นปีที่ 4 ในการจัดกิจกรรมการนำเสนอโครงงาน โดยในกิจกรรมมีนักเรียน SMP ชั้นมัธยมปีที่ 4 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมรับฟังในการนำเสนอในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการเรียนรู้และตัวอย่างในการดำเนินการทำโครงงานให้กับนักเรียนรุ่นต่อไป

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2564

บทปฏิบัติการฟิสิกส์ เรื่อง คลื่นนิ่งและการสะท้อนของหน้าคลื่น

              เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564 เวลา 19.00 - 20.30 น. ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ SMP โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ได้มีการจัดการเรียนการสอนปฏิบัติการวิชาฟิสิกส์ เรื่อง คลื่นนิ่งและการสะท้อนของหน้าคลื่น ให้กับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ SMP  ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 โดยมีอาจารย์ลุตฟี การัตน์ เป็นอาจารย์สาขาวิชาฟิสิกส์ และนักวิทยาศาสตร์เป็นผู้ช่วยในการทำแลปปฏิบัติการกับนักเรียน

วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2564

ปฏิบัติการชีววิทยา เรื่องการศึกษาโครงสร้างของหัวใจสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และโครงสร้างของไตสัตว์มีกระดูกสันหลัง โรงเรียนประทีปวิทยา

 


  วันที่ 17  มีนาคม 2564 เวลา 11.00 – 11.40 น  ณ.ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์โครงการห้องเรียนพิเศษ (SMP) โรงเรียนประทีปวิทยา ได้มีการจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 (SMP) เรื่อง การศึกษาโครงสร้างของหัวใจสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและโครงสร้างของไตโดยมีอาจารย์รอฏียะห์ หวันมามะ เป็นอาจารย์ผู้สอนประจำวิชาชีววิทยา ซึ่งในการทดลองครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและสรุปโครงสร้างหัวใจของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม บอกความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างกับหน้าที่ของหัวใจแต่ละห้อง ลิ้นหัวใจ รวมทั้งหลอดเลือดที่เชื่อมต่อกับหัวใจ ศึกษาทิศทางการไหลของเลือดผ่านหัวใจและศึกษาโครงสร้างภายนอกและภายในของไตสัตว์มีกระดูกสันหลัง


วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564

ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเครือข่าย

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 -16.30 น. โดยมี อาจารย์ปฏิพัทธ์ ชุมเกศ อาจารย์อลภา ทองไชย เป็นคณะกรรมการตรวจรับ เจ้าหน้าที่ช่างออกแบบ วิศวกรโยธา วิศวกรไฟฟ้า และผู้รับเหมาจาก บริษัท ออฟฟิเซียล อีควิปเม้นท์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเครือข่าย งวดที่ 1 จำนวน 2 โรงเรียน ดังนี้ โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา ตำบลบ้านแหร และโรงเรียนดำรงวิทยา ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตาเมือง ได้มีการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โต๊ะ เก้าอี้ งานระบบไฟ และงานระบบน้ำ เป็นไปตามแผนที่ได้กำหนดไว้



วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564

อบรมการใช้งาน SMP E - Learning ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโครงการ SMP - YRU โรงเรียนดำรงวิทยา


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 15.00 – 15.30 น. ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ โรงเรียนดำรงวิทยา นายซุลกิฟลี มามะ ครูผู้สอนรายวิชาวิทยาการคำนวณ ได้จัดอบรมการเข้าระบบใช้งาน SMP E - Learning ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับสื่อการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในครั้งนี้

          จากการอบรมในครั้งนี้ ทำให้นักเรียนได้รู้จักสื่อการเรียนการสอนเสริมในระบบออนไลน์ ได้เรียนรู้วิธีการเข้าระบบและเรียนรู้ฟังก์ชั่นที่มีเพื่อนำไปศึกษาด้วยตนเองต่อไปได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเข้าศึกษาข้อมูล เพื่อเตรียมตัวในการเข้าสอบในระดับอุมศึกษาต่อไป

วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564

กิจกรรมการเรียนรู้ร่วมสถานศึกษา COLAB-SCHOOLS ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง

     โรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา ตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมสถานศึกษา COLAB-SCHOOLS ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 1 - 10 มีนาคม 2564  เพื่อเปิดโอกาสให้โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงได้มาเข้าร่วมใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ เป็นนโยบายของผู้บริหารของโรงเรียนที่อยากจะให้ห้องปฏิบััติเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของโรงเรียนในพื้นที่ ที่มีความพร้อมในอุปกรณ์และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย และได้รับมาตราฐาน สามารถใช้งานวิจัยและเรียนภาคปฏิบัติการ จะเป็นการปลูกฝังเจตคติที่ดีด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สร้างแรงบันดาลใจให้เป็นนักวิทยาศาสตร์น้อยแก่เยาวชนสืบไป    

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเครือข่าย

           วันที่ 12 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 -16.30 น. โดยมี ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและผู้รับผิดชอบโครงการ SMP-YRU พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินงาน เจ้าหน้าที่ช่างออกแบบ วิศวกรโยธา วิศวกรไฟฟ้า และผู้รับเหมาจาก บริษัท ออฟฟิเซียล อีควิปเม้นท์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเครือข่าย งวดที่ 1 จำนวน 4 โรงเรียน ดังนี้ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง โรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์ ตำบลปะแต อำเภอยะหา และโรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ ตำบลบาลอ อำเภอรามัน ซึ่งทางโครงการ SMP-YRU ได้มีการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โต๊ะ เก้าอี้ งานระบบไฟ และงานระบบน้ำ เป็นไปตามแผนที่ได้กำหนดไว้

ความคืบหน้าการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา


            มื่อวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2564 ผู้รับเหมาก่อสร้าง จากบริษัท ออฟฟิเชียล อีควิปเม้น แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้ลงพื้นที่โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็น ใน โรงเรียนเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการ SMP - YRU ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ให้เป็นไปตามแบบแผนการก่อสร้างและสอดคล้องกับสภาพพื้นที่ของโรงเรียน

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2564

ความคืบหน้าการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โรงเรียนดำรงวิทยา



เมื่อวันที่ 6 - 8 มีนาคม 2564 ผู้รับเหมาก่อสร้าง จากบริษัท ออฟฟิเชียล อีควิปเม้น แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้ลงพื้นที่โรงเรียนดำรงวิทยา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็น 1 ใน 6 โรงเรียนเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการ SMP - YRU ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ให้เป็นไปตามแบบแผนการก่อสร้างและสอดคล้องกับสภาพพื้นที่ของโรงเรียน

ในการลงพื้นที่ปรับปรุงซ่อมแซมในครั้งนี้ได้ดำเนินการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จัดทำโต๊ะปฏิบัติการพร้อมเก้าอี้ อ่างล้างเครื่องแก้ว ระบบไฟฟ้าและระบบน้ำ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของห้องปฏิบัติการ ที่อำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอนสำหรับคุณครูและนักเรียน และเป็นห้องปฏิบัติการต้นแบบในการบริการวิชาการให้กับชุมชนและโรงเรียนในพื้นที่ต่อไป

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564

สาขาชีววิทยาเทคโนโลยีและนวัตกรรม มรย. จัดกิจกรรมแนะแนวหลักสูตรแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดำรงวิทยา


         วันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โครงการ SMP - YRU โรงเรียนดำรงวิทยา ทางสาขาชีววิทยาเทคโนโลยีและนวัตกรรม   คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นำโดย อาจารย์อลภา ทองไชย อาจารย์ประจำสาขา และนางสาวลักขณา รักขพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ประจำสาขา พร้อมด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อ พร้อมด้วยการจัดการเรียนการสอนปฏิบัติการศึกษาสิ่งมีชีวิตภายใต้กล้องโดยใช้เทคโนโลยีมิวอาย ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักและฝึกปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีมิวอาย  ฝึกปฏิบัติการทดลองทางด้านชีววิทยา ได้แลกเปลี่ยนพร้อมทั้งแนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

กิจกรรมพัฒนานักเรียน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ (SMP-YRU) โรงเรียนประทีปวิทยา ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

 

 
วันที่ 9 มีนาคม 2564 โรงเรียนประทีปวิทยา ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ผู้บริหารและคณะครูได้จัดกิจกรรมพัฒนานักเรียน ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ (SMP-YRU) ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้นักเรียนได้สัมผัสอาชีพอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เป็นการสร้างแรงจูงใจในการเรียนให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ สร้างพลังในตนเองให้บังเกิดความอยากรู้ การสำนึกรู้ให้เกิดขึ้นในตัวผู้เรียน  เป็นแรงกระตุ้นสำคัญในการกำหนดเป้าหมายในอนาคต เพื่อให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์มากยิ่งขึ้น