วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนใหม่แบบ New Normal


         วันที่ 29 มิถุนายน 2563 โครงการห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา ได้เตรียมความพร้อมห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ตอนรับเปิดเทอมปีการศึกษา 2563 เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนใหม่แบบ New Normal ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

       ทั้งนี้โรงเรียนจำเป็นต้องมีมาตรการดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในโรงเรียน ซึ่งควรเตรียมพร้อมกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ขาดตกบกพร่อง โดยโรงเรียนควรมีมาตรการเพื่อรับมือการเปิดเทอมใหม่  ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

     โดยมี 6 มาตรการเตรียมพร้อมก่อนเปิดเรียน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19เปิดเรียนใหม่แบบ New Normal จุดตรวจเพื่อคัดกรองต้องพร้อม

       1. มีมาตรการคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าสถานศึกษา โดยออกแบบจุดคัดกรองให้เหมาะสม เพราะโรงเรียนมีขนาดไม่เท่ากัน และต้องฝากพ่อแม่ว่าถ้ามีประวัติความเสี่ยงอะไรต้องแจ้งครูให้ทราบ

       2. สวมหน้ากากตลอดเวลาในทุกช่วงชั้นขณะอยู่ในโรงเรียน อาจจะต้องแนะนำเด็กด้วย อยู่ในห้องเรียนต้องไม่ถอดหน้ากาก

       3. จุดทำความสะอาดล้างมือ ตั้งแต่ทางเข้าโรงเรียน ต้องทำเส้นทางให้ไปจุดล้างมือก่อนไปเข้าชั้นเรียน

       4. ออกแบบระยะห่างในชั้นเรียน แต่เด็กอาจเว้นระยะห่างได้ยาก ก็อยากให้จัดกล่มเด็กเป็นกลุ่มย่อยๆ และให้เป็นกลุ่มเดียวกันไปตลอดทั้งวัน เมื่อพบความผิดปกติก็จะติดตามได้รวดเร็ว

       5. การทำความสะอาด เน้นพื้นผิวสัมผัสต่างๆ ตั้งแต่ก่อนเปิดเทอมทุกวัน อย่างสนามเด็กเล่นก็อาจหมุนเวียนเด็กกลุ่มเล็กๆ ออกมาเล่น แล้วทำความสะอาดระหว่างกลุ่มผัดเปลี่ยนกิจกรรม และล้างมือก่อนเล่นหลังเล่น ก็จะลดการแพร่ระบาดโรค และ

       6. เรื่องความแออัด หลายกิจกรรมที่คงจัดไม่ได้ เช่น กีฬาสี ที่เป็นความเสี่ยงในการรวมกลุ่มใกล้ชิด อาจต้องงดไปก่อน



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น