วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

โรงเรียนดำรงวิทยา เข้าร่วมงาน มรย.วิชาการ ๖๐ " คลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ สู่ Thailand ๔.๐ "

 ระหว่างวันที่ 15 - 19 สิงหาคม 2560 นักเรียน SMP โรงเรียนดำรงวิทยาได้มีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการในงาน มรย.วิชาการ  60 " คลังปํญญาแห่งชายแดนใต้ สู่ Thailand 4.0 " และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2560 ภายในซุ้มประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆของนักเรียน อาทิเช่น การทดลองปฏิกิริยาเคมี การทดลองเซลล์ไฟฟ้าเคมีจากผลไม้ การบริการตรวจกรุ๊ปเลือก การประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมเกมต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นมีการจัดแสดงผลงานนักเรียนในด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ซึ่งมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมและเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

คณะครูและนักเรียนโรงเรียนดำรงวิทยา

จากกิจกรรมครั้งนี้เป็นการสร้างเวทีให้นักเรียน SMP ได้นำความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยได้รับมาถ่ายทอดสู่นักเรียน น้องๆ และประชาชนทั่วไปที่มาร่วมกิจกรรม อีกทั้งนักเรียน SMP  เกิดความประทับใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ซึ่งทางนักเรียน SMP หวังว่าน้องๆ และผู้ที่เข้าร่วมคงจะได้ความรู้และประสบการณ์ไม่มากก็น้อยที่สามารถนำกลับไปพัฒนาตนเองและต่อยอดต่อไปในอนาคต
นอกจากนี้นักเรียน SMP ได้เข้าร่วมประกวดและแข่งขันในรายการต่างๆ ดังนี้

1.  การแข่งขันสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้(แจกัน)
2.  การแข่งขันโปรแกรมควบคุมหุนยนต์ด้วย ARDUINO
3.  การแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์
4.  การประกวดวาดภาพ เป้าหมายสู่การพัฒนาชาติที่ยั่งยืน เป็นต้น

      จากการเข้าร่วมประกวดและแข่งขันมีนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการการแข่งขันสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้(แจกัน) และได้รับรางวัลชมเชยการการแข่งขันโปรแกรมควบคุมหุนยนต์ด้วย ARDUINO 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น