วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รายงานผลปฏิบัติงานโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนดำรงวิทยา


   สำรวจห้องเรียนพิเศษในสถานศึกษา
   เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 10.30 น.ทางหน่วย ชป.รพศ.305 ได้ลงพื้นที่สำรวจห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนดำรงวิทยา หัวหน้าโครงการ และนักวิทยาศาสตร์ ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของโครงการเป็นการอย่างดี พร้อมถ่ายภาพห้องเรียน และได้มีการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ ตารางการใช้ห้องปฏิบัติการ นอกจากนั้นได้มีการสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และนักเรียน เกี่ยวกับแนวทางการปรับปรุงและความต้องการเพิ่มเติม สุดท้ายทางคณะหน่วย ชป.รพศ.305 ได้ชื่นชมการทำงานของโรงเรียนในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา 



การเข้าร่วมสัมมนาสรุปผลการดำเนินงานโครงการ SMP ปีงบประมาณ 2560
      ระหว่างวันที่ 28 -29 กรกฎาคม 2560 โครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้จัดกิจกรรมประชุมสัมมนาปฏิบัติการติดตามและประเมินผลโครงการ SMP ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้รับใบอนุญาต ห้วหน้าโครงการ ตัวแทนครู นักเรียน ผู้ปกครอง และนักวิทยาศาสตร์ประจำโครงการเข้าร่วมการสัมมนาประเมินควมสำเร็จและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  



















ประชุมเตรียมงานเข้าร่วมกิจกรรมมรย.วิชาการและงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
     เมื่อวันพุธ ที่ 2 สิงหาคม 2560 ได้มีการประชุมคณะกรรมการโครงการ SMP โรงเรียนดำรงวิทยา เพื่อร่วมกันวางแผนการเตรียมการจัดกิจกรรมในวันมรย.วิชาการและสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยได้มีการวางแผนจัดแสดงผลงานนักเรียน ผลงานครู และมีการสาธิตการทดลองทางวิทยาศาสตร์ให้แก่ผู้เข้าร่วมชม    และได้มีคัดเลือกนักเรียนเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในวันดังกล่าวหลากหลายกิจกรรม อาทิ เช่น การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  การแข่งขันโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ด้วย  ARDUINO การแข่งขันตอบปัญหาคณิตศาสตร์ เป็นต้น

 การทำโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียน SMP ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

     จากการที่ทางโครงการ SMP ได้จัดสรรงบประมานให้แก่โรงเรียนในเครือข่าย เกี่ยวกับการจัดทำโครงงาน ให้แก่นักเรียนในแต่ละรุ่นนั้น ในภาคเรียนที่ผ่านมานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 ได้ดำเนินการสืบเสาะและกำหนดปัญหา จนได้หัวข้อโครงงาน และได้ลงมือปกิบัติการตามวิธีการที่ได้ศึกษามา โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาและนักวิทยาศาสตร์คอยให้คำปรึกษา แนะนำ และดูแล ตลอดการทำโครงงาน และคาดว่าในวันที่ 9 สิงหาคม 2560 จะมีการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ภายในโรงเรียน เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดในงาน มรย.วิชาการ 60 ในวันที่ 17 สิงหาคม 2560


















1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของ จชต. ที่ต้องติดตามประเมินผลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างต้นแบบห้องเรียนวิทย์-คณิตในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่สามัญครับ

    ตอบลบ