วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กิจกรรม บริการวิชาการของสาขาชีววิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในโรงเรียนเครือข่าย SMP โรงเรียนดำรงวิทยา

      วันที่ 23 สิงหาคม 2560  เวลา 13.00 -16.00 น. ทางสาขาชีววิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้มีกิจกรรมบริการวิชาการแก่นักเรียน SMP  โรงเรียนดำรงวิทยา นำโดย ดร.อิสมะแอ เจ๊ะหลง ประธานหลักสูตรชีววิทยา ดร.ศศิธร พังสุบรรณ อาจารย์จารุ นิคม อาจารย์ประจำหลักสูตรชีววิทยา และนักศึกษาสาขาชีววิทยา http://science.yru.ac.th/biology2016/ ได้ลงพื้นที่สอนบทปฏิบัติการชีววิทยา เรื่อง รงควัตถุในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสง ( Photosynthetic Pigment)  แก่นักเรียน SMP ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และได้มีกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6


  จากกิจกรรมในวันนี้ได้สร้างความสนใจและประทับใจแก่นักเรียนเป็นอย่างมาก นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ มีความสุข สนุกสนานในการทดลอง ทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางโรงเรียนดำรงวิทยา อยากให้มีกิจกรรมบริการวิชาการแบบนี้ในทุกๆ สาขาวิชา และจัดขึ้นทุกๆ เทอม เพื่อให้นักเรียนจะได้แลกเปลี่ยนการเรียนรู้กันในหลายๆ สาขา


   สุดท้ายทางโรงเรียนดำรงวิทยาขอขอบคุณโครงการ SMP ที่สนับสนุนงบประมาณ ขอบคุณคณาอาจารย์และนักศึกษาสาขาชีววิทยาที่มีกิจกรรมดีๆ ให้แก่โรงเรียนเครือข่าย SMP

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณทีมงานคณาจารย์และนักศึกษาสาขาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่ลงพื้นที่โรงเรียนเครือข่ายในโครงการ SMP เป็นการบูรณาการการเรียนการสอนในรายวิชา การบริหารการวิชาการ ที่สำคัญคือนักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติ เป็นพี่เลี้ยงให้แก่นักเรียนในการทำกิจกรรมปฏิบัติการ (Lab) ....ในปี 2561 จะเปิดโอกาสให้แต่ละหลักสุตรมีส่วนร่วมกิจกรรมลักษณะนี้เพิ่มขึ้น โดยมีงบประมาณสนับสนุนครับ

    ตอบลบ