สำหรับการพัฒนานักเรียนในโครงการ SMP มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดความสนใจวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เน้นการพัฒนาเจตคติ ทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ทักษะการปฏิบัติการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งปัจจัยที่จะก่อให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมาย สำคัญที่สุดคือ การพัฒนาครูผู้สอน ให้มีเทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ให้สนุกสนานน่าสนใจ มีทักษะในการจัดเตรียมอุปกรณ์การทดลอง การทดลอง การเขียนรายงาน เพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานเป็นฐานต่อไป
วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559
คณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจรับห้องปฏิบัติการต้นแบบสำหรับพัฒนาครูโครงการ SMP
คณะกรรมการตรวจรับพัสดุโครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ลงพื้นที่ตรวจรับห้องปฏิบัติการ ร่วมกับคณะกรรมการควบคุมงาน ซึ่งในโครงการ SMP ได้กำหนดให้มีกิจกรรมพัฒนาห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ต้นแบบ เพื่อใช้เป็นห้องปฏิบัติการสำหรับฝึกทักษะให้แก่ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ในโรงเรียนเครือข่ายทั้ง 6 โรงเรียน รวมทั้งครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยพัฒนาห้งปฏิบัติการฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็ศูนย์กลางในการพัฒนาทักษะด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของครูในโครงการ SMP โดยพัฒนาห้องปฏิบัติการไว้ทีอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นอกจากนั้น ยังมีการพัฒนาห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ไว้ที่โรงเรียนเครือข่ายของทั้ง 6 โรงเรียนด้วย ขณะนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจรับงานเช่นเดียวกัน โดยมีนักวิทยาศาสตร์ประจำโรงเรียนเป็นผู้ดูแลและเป็นผู้ช่วย/ที่ปรึกษาในการทำโครงงานของนักเรียนในโครงการ SMP ในแต่ละโรงเรียน
สำหรับการพัฒนานักเรียนในโครงการ SMP มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดความสนใจวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เน้นการพัฒนาเจตคติ ทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ทักษะการปฏิบัติการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งปัจจัยที่จะก่อให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมาย สำคัญที่สุดคือ การพัฒนาครูผู้สอน ให้มีเทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ให้สนุกสนานน่าสนใจ มีทักษะในการจัดเตรียมอุปกรณ์การทดลอง การทดลอง การเขียนรายงาน เพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานเป็นฐานต่อไป
สำหรับการพัฒนานักเรียนในโครงการ SMP มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดความสนใจวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เน้นการพัฒนาเจตคติ ทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ทักษะการปฏิบัติการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งปัจจัยที่จะก่อให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมาย สำคัญที่สุดคือ การพัฒนาครูผู้สอน ให้มีเทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ให้สนุกสนานน่าสนใจ มีทักษะในการจัดเตรียมอุปกรณ์การทดลอง การทดลอง การเขียนรายงาน เพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานเป็นฐานต่อไป
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น