การประชุมครั้งนี้ เป็นการมอบหมายภารกิจในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ โดยเฉพาะกิจกรรมในการจัดหาครุภัณฑ์และการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ทั้งห้องปฏิบัติการต้นแบบ และห้องปฏิบัติการประจำโรงเรียน ทั้งนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนได้ทัน ในปีการศึกษา 2559 ซึ่งมีเป้าหมายรับนักเรียนใหม่ โรงเรียนละ 1 ห้อง ห้องละ 40 คน รวมจำนวน 240 คน
วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
ประชุมคณะกรรมการมอบหมายภารกิจในการดำเนินงานโครงการ SMP
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เร่งดำเนินงานในโครงการพัฒนาห้องเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ หรือ โครงการ SMP ซี่งมีโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาเครือข่าย จำนวน 6 โรงเรียน ได้แก่
การประชุมครั้งนี้ เป็นการมอบหมายภารกิจในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ โดยเฉพาะกิจกรรมในการจัดหาครุภัณฑ์และการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ทั้งห้องปฏิบัติการต้นแบบ และห้องปฏิบัติการประจำโรงเรียน ทั้งนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนได้ทัน ในปีการศึกษา 2559 ซึ่งมีเป้าหมายรับนักเรียนใหม่ โรงเรียนละ 1 ห้อง ห้องละ 40 คน รวมจำนวน 240 คน
การประชุมครั้งนี้ เป็นการมอบหมายภารกิจในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ โดยเฉพาะกิจกรรมในการจัดหาครุภัณฑ์และการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ทั้งห้องปฏิบัติการต้นแบบ และห้องปฏิบัติการประจำโรงเรียน ทั้งนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนได้ทัน ในปีการศึกษา 2559 ซึ่งมีเป้าหมายรับนักเรียนใหม่ โรงเรียนละ 1 ห้อง ห้องละ 40 คน รวมจำนวน 240 คน
วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
ประชุมคณะกรรมโครงการ SMP เตรียมการเสนอโครงการดำเนินการต่อเนื่องปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
ดูภาพเพิ่มเติม... |
การประชุมครั้งนี้ มี อาจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ในฐานะกำกับการดำเนินงานของคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร
สำหรับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โครงการ SMP มีเป้าหมายดำเนินงานต่อเนื่องโดยเพิ่มจำนวนห้องเรียนในระดับชั้น ม. 4 เป็นรุ่นที่ 2 มีเป้าหมายดำเนินงานพัฒนานักเรียนจำนวน 240 คน จากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
คณะกรรมการดำเนินงานโครงการ SMP-YRU มรย. ประชุมเตรียมเสนอโครงการ ปีงบประมาณ 2560
คณะกรรมการดำเนินงานในโครงการพัฒนาห้องเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ หรือโครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานโครงการในปี พ.ศ. 2559 และปรึกษาหารือเพื่อเตรียมเสนอโครงการพัฒนาห้องเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ให้เป็นโครงการที่ต่อเนื่อง
สำหรับในปีงบประมาณ 2560 นี้ โครงการ SMP ยังคงดำเนินงานกิจกรรมคล้ายกับปี 2559 เพียงแต่เพิ่มนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ระดับชั้น ม. 4 เป็นรุ่นที่ 2 จำนวน 260 คน (โรงเรียนละ 40 คน) รวมกับรุ่นแรก ที่จะรับเข้าเรียนในปีการศึกษา 2559 นี้ อีกจำนวน 260 คน รวมทั้งหมด จำนวน 520 คน ซึ่งจะเข้าเรียนในโรงเรียนเครือข่าย จำนวน 6 โรงเรียน ทั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ มีความสนใจเรียนต่อระดับปริญญาตรีในสาขาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งขาดแคลนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ในขณะนี้
สำหรับในปีงบประมาณ 2560 นี้ โครงการ SMP ยังคงดำเนินงานกิจกรรมคล้ายกับปี 2559 เพียงแต่เพิ่มนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ระดับชั้น ม. 4 เป็นรุ่นที่ 2 จำนวน 260 คน (โรงเรียนละ 40 คน) รวมกับรุ่นแรก ที่จะรับเข้าเรียนในปีการศึกษา 2559 นี้ อีกจำนวน 260 คน รวมทั้งหมด จำนวน 520 คน ซึ่งจะเข้าเรียนในโรงเรียนเครือข่าย จำนวน 6 โรงเรียน ทั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ มีความสนใจเรียนต่อระดับปริญญาตรีในสาขาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งขาดแคลนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ในขณะนี้
วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558
คณะกรรมการโครงการ SMP-YRU ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลพัฒนาห้องเรียน
คณะกรรมการ SMP-YRU ประชุมร่วมกับผู้บริหารโรงเรียน สุทธิศาสตร์ |
เครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการจัดตั้้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ หรือ ห้องเรียน
SMP โดยเริ่มจากการลงพื้นที่โรงเรียนสุทธิศาสตร์ ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา โดยมีอาจารย์ใหญ่ให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น
สภาพทั่วไปของโรงเรียนสุทธิศาสตร์ จัดการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์จำนวน 1 ห้อง แต่ขาดอุปกรณ์ทดลองและวัสดุจัดการเรียนการสอน อีกทั้งครูขาดการพัฒนาในการจัดการเรียนรู้การทำการทดลองในห้องปฏิบัติการ สำหรับห้องเรียนที่จัดเตรียมในการพัฒนาห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ มีขนาดเพียงพอที่จะพัฒนา
ในช่วงบ่ายลงพื้นที่โรงเรียนดำรงวิทยา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง มีการจัดห้องเรียนวิทยาศาสตร์ แต่ยังขาดการพัฒนาอย่างเด่นชัด สภาพห้องเรียนที่ยังขาดอุปกรณ์และสื่อวัสดุสำหรับการเรียนการสอนปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
แนะนำโครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ ทบทวนและกำหนดเป้าหมายและกิจกรรมในโครงการ SMP-YRU (10 ก.พ. 58) |
โครงการพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือโครงการ SMP-YRU มีเป้าหมายสำคัญ คือ การสนับสนุนและส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นพื้นี่ความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา (เขตพื้นที่จังหวัดปัตตานี เป็นความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เป็นความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์)
ซึ่งการดำเนินงานโครงการ SMP จะเริ่มดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ร่วมกับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นโรงเรียนนำร่อง จำนวน 6 โรงเรียน ได้แก่
- โรงเรียนสุทธิศาสตร์ ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา
- โรงเรียนดำรงวิทยา ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา
- โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา ต.ลำใหม่ อ.เมือง
- โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์ ต.บาลอ อ.รามัน
- โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ต.สะเตง อ.เมือง
- โรงเรียนสมบูรณ์ศาสตร์ ต.ปะแต อ.ยะหา
สำหรับกิจกรรมสำคัญในโครงการ SMP-YRU ประกอบด้วยกิจกรรมหลักๆ ได้แก่
1. บริหารจัดการโครงการและติดตามประเมินผล
2. พัฒนาศักยภาพครูผู้สอนอาจารย์นิเทศก์และผู้บริหารโครงการ
3. พัฒนาห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ต้นแบบส่งเสริมการเรียนรู้แบบโครงงาน เป็นฐาน (มรย.)
4. พัฒนาห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ต้นแบบส่งเสริม การเรียนรู้แบบโครงงาน เป็นฐาน (มรย.)
5. พัฒนาและปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเครือข่าย
6. พัฒนาและปรับปรุงห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ ในโรงเรียนเครือข่าย
7. จัดการเรียนการสอนเสริมพิเศษในพื้นที่โรงเรียนเครือข่ายและที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
8. ศึกษาดูงานและจัดค่ายวิทยาศาสตร์เเสริมสร้างเจตคติและทักษะทางวิทยาศาสตร์
9. ค่ายไอซีทีเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
10. English Camp เสริมสร้างภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
1. บริหารจัดการโครงการและติดตามประเมินผล
2. พัฒนาศักยภาพครูผู้สอนอาจารย์นิเทศก์และผู้บริหารโครงการ
3. พัฒนาห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ต้นแบบส่งเสริมการเรียนรู้แบบโครงงาน เป็นฐาน (มรย.)
4. พัฒนาห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ต้นแบบส่งเสริม การเรียนรู้แบบโครงงาน เป็นฐาน (มรย.)
5. พัฒนาและปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเครือข่าย
6. พัฒนาและปรับปรุงห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ ในโรงเรียนเครือข่าย
7. จัดการเรียนการสอนเสริมพิเศษในพื้นที่โรงเรียนเครือข่ายและที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
8. ศึกษาดูงานและจัดค่ายวิทยาศาสตร์เเสริมสร้างเจตคติและทักษะทางวิทยาศาสตร์
9. ค่ายไอซีทีเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
10. English Camp เสริมสร้างภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)