วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กิจกรรมการนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นักเรียนห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ

                 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08:30 น. โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ได้จัด "กิจกรรมการนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นักเรียนห้องเรียนพิเศษ SMP ชั้นมัธยมปีที่ 5" เพื่อให้นักเรียนได้แสดงผลงานและนำเสนอโครงงานของแต่ล่ะกลุ่มที่ได้ดำเนินการมา และได้ฝึกประสบการณ์การนำเสนอให้กับนักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าประกวดโครงานในเวทีต่างๆ โดยในกิจกรรมมีนักเรียน SMP ชั้นมัธยมปีที่ 4 เข้าร่วมรับฟังในการนำเสนอของพี่ ม.5 ในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการเรียนรู้และตัวอย่างในการดำเนินการทำโครงงานต่อไป ในการนำเสนอกิจกรรมโครงงานทางโรงเรียนได้เชิญ อาจารย์อดุลย์สมาน สุขแก้ว อาจารย์สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร จากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มาเป็นเกียรติร่วมเป็นกรรมการในการนำเสนอโครงงานของนักเรียน SMP ครั้งนี้ด้วย
     

               

คณะกรรมการ

      โดยโครงงานที่นำเสนอ มีทั้งหมด 20 กลุ่ม ร่วมทั้งนักเรียนชายและหญิง อาทิเช่น ศึกษาการเกิดแก๊สชีวภาพ จากจุลินทรีย์ในมูลสัตว์และเศษอาหาร ,โครงงานคณิตศาสตร์ การประยุกต์อัตราส่วนทองคำโดยใช้โปรแกรม The Geometer's Sketchpad, การศึกษาการเจริญเติบโตของพืชกินใบระหว่างแบบอควาโปนิกและแบบปกติ, กระปุกออมสินดีจิตอล, เครื่องกรองน้ำอเนกประสงค์ เป็นต้น ซึ่งในการนำเสนอครั้งนี้ ก็จะมีรางวัลให้กับโครงงานที่ได้คะแนนมากที่สุด โดยการนำเสนอกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งในรายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของนักเรียน SMP 


ศึกษาการเกิดแก๊สชีวภาพ จากจุลินทรีย์ในมูลสัตว์และเศษอาหาร

       โครงงานคณิตศาสตร์ การประยุกต์อัตราส่วนทองคำโดยใช้โปรแกรม The Geometer's Sketchpad


     การศึกษาการเจริญเติบโตของพืชกินใบระหว่างแบบอควาโปนิกและแบบปกติ

      ซึ่งระหว่างการนำเสนอโครงงานของนักเรียน SMP ชั้นมัธยมปีที่ 5 ก็มีการแสดงของนักเรียน SMP  ชั้นมัธยมปีที่ 4 ให้ได้ชมกัน เป็นการฝึกให้นักเรียนมีความกล้าแสดงออกในการแสดงมากขึ้น

                                                                                                                          
                                                               การแสดงนักเรียน ม.4


ขอขอบคุณอาจารย์อดุลย์สมาน สุขแก้ว

ซึ่งทางโรงเรียนมีความมุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีเวทีประกวดโครงงานด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่มีมาตรฐานยิ่งขึ้นและให้นักเรียนได้มีประสบการณ์เรียนรู้ในการเข้าประกวดโครงงานในเวทีต่อๆไป



1 ความคิดเห็น: