วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ The Geometer's Sketchpad (GSP)

      
   
              ระหว่างวันที่ 25-26
พฤศจิกายน 2560 โครงการห้องเรียนพิเศษ Science Mathematics Program (SMP) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอน อบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ The Geometer's Sketchpad (GSP) สำหรับอาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนในเครือข่าย (SMP) 9 โรงเรียน ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา โดย อาจารย์สาธินี วารีศรี อาจารย์สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตรมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการฯ กล่าวรายงานโดย นางสาวฮาลีเมาะ  เลาะแม นักวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์

ในการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้โครงการ SMP ได้รับเกียรติจาก นางสาววันซัลมา ปานากาเซ็ง ข้าราชการครู โรงเรียนคณะราษฏรบำรุง จังหวัดยะลา และอาจารย์สาธินี วารีศรี อาจารย์สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้การใช้งานโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ The Geometer's Sketchpad (GSP)  โครงการ SMP มีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเสริมศักยภาพของครูผู้สอนให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และเพื่อนำความรู้ไปพัฒนาผู้เรียนในการแข่งขันทางวิชาการ (GSP)

กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ The Geometer's Sketchpad (GSP) มีดังนี้
              25 พฤศจิกายน 2560  : แนะนำการใช้งานโปรแกรม GSP เบื้องต้น และฝึก
                                   : ฝึกปฏิบัติการใช้งานโปรแกรม GSP เบื้องต้น
                                   : ฝึกปฏิบัติการสร้างรูปเรขาคณิตพื้นฐานด้วยเมนูการสร้าง
26 พฤศจิกายน 2560  : ฝึกปฏิบัติการท าสื่อการสอน เรื่อง กราฟและฟังก์ชันโดยใช้โปรแกรม GSP
                                   : ฝึกปฏิบัติ การท าสื่อการสอน เรื่อง เมทริกซ์ โดยใช้โปรแกรม GSP
                                   : ฝึกปฏิบัติ การแก้โจทย์ปัญหาจากตัวอย่างโจทย์แข่งขันวิชาการ ด้วยโปรแกรม GSP

ประมวลภาพกิจกรรมวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560

 

       ประมวลภาพกิจกรรมวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560





                                                  

1 ความคิดเห็น: