วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผลการดำเนินงานประจำเดือนกุมภาพันธ์ โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา

ผลการดำเนินงานประจำเดือนกุมภาพันธ์  โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา


นำเสนอผลงานนักเรียนห้อง SMP  ในงาน  ราชภัฏ  คนของพระราชา  ข้าของแผ่นดิน 
          (16 ก.พ.60) ที่ บริเวณลานหน้าห้องศูนย์พัฒนาครูชายแดนใต้ ชั้น 2  ณ อาคารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้มีการนำเสนอผลงานนิทรรศการของศูนย์พัฒนาครูชายแดนใต้ และผลงานนิทรรศการของโรงเรียนในเครือข่ายโครงการจัดตั้งห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์(SMP) ร่วมด้วย โดยมี
        พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติโยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เยี่ยมชม พูดคุยกับตัวแทนนักเรียน
และเจ้าหน้าที่นักวิทยศาสตร์ตามสุ่มนิทรรศการแสดงผลงานของแต่ละโรงเรียน  โดยโรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ตัวแทนนักเรียนที่นำเสนอผลงาน
ตัวอย่างผลงานนักเรียน


อาจารย์คณะกรรมโครงการ ร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการ



การแข่งโครงวิทยาศาสตร์
           กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา  จัดกิจกรรมการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์  เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะทางวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียน มีโครงาน เข้าร่วมทั้งหมด 14 เรื่อง โดยมีอาจารย์จากกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ร่วมเป็นครณะกรรมการตัดสิน



นักเรียนนำเสนอโครงงาน

คณะกรรมการตัดสินโครงงาน



โครงงานวิทยาศาสตร์ฮาลาล

ดร.อรวิทย์  บุญชุม มอบของที่ระลึกแก่ ดร.อิสมาแอ ฮารี
ผู้รับใบอนุญาต ร.ร.พัฒนาอิสลามวิทยา
                   นักเรียนโปรแกรม(SMP)  มีโอกาสได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหวิทยาลัย ที่มาบรรยายความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในโลกอิสลามสู่นวัตกรรมติจิตอล 4.0 โดย ดร.อรวิทย์  บุญชุม  การวิเคราะห์ปัญหาการปนเปื้อนสิ่งหะรอมในห่วงโซ่อุปทานอาหารฮาลาล  โดยนายพิทักษ์  อาดมะเร๊ะ และโครงงานวิทยาศาสตร์ฮาลาล โดยคณะเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล  ณ ห้องประชุมลุตฟีย์ ชั้น 2  อาคารลุตฟีย์  โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา  โดยนักเรียนได้ร่วมกิจกรรมการทำโครงงานฮาลาลและเยี่ยมชมนิทรรศการชีวประวัติของนักวิทยาศาสตร์



นักเรียนชมนิทรรศการชีวประวัติของนักวิทยาศาสตร์

ระดมความคิดออกแบบโครงงานฮาลาล



การนำเสนอโครงฮาลาลของนักเรียน




การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์            จากที่โครงการได้ดำเนินการสร้างห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ในโรงเรียนในเครือข่าย ให้นักเรียนได้ใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่มีมาตรฐาน มีอุปกรณ์ ทางโรงเรียนได้ส่งเสริมครูบุคลากรใช้บริการห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้เต็มที่ มีการใช้จัดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน  เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง





การทดลองการดูเซลล์พืชของนักเรียนชั้น ม.4






การทดลองเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์




การทดลองเรื่องกรด เบส นักเรียนชั้น ม.5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น