วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

โครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาจัดกิจกรรมค่ายไอซีทีให้แก่นักเรียน

โครงการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Science and Mathematics Program: SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมค่ายไอซีทีให้แก่นักเรียนโรงเรียนในเครือข่าย จำนวน 260 คน เป็นนักเรียนใหม่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งแบ่งการจัดอบรมเป็น 3 รุ่น คือ รุ่นแรก จัดวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2559 นักเรียนจากโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อ.เมือง จ.ยะลา และโรงเรียนสุทธิศาสตร์ ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2559 และรุ่นที่ 3 วันที่ 28-29 พฤษภาคม 2559
   การจัดกิจกรรมค่ายไอซีทีครั้งแรก จัดพิธีเปิดขึ้น ณ ลานไอซีที ชั้น 2 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักวิทยบริการ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2559 เวลา 09.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในเรื่องความสำคัญของการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในพื้นที่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของนักเรียนและเยาวชนจะต้องร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีงามและพัฒนาพื้นที่ไปสู่สันติสุข การศึกษาเป็นเครื่องมือสร้างโอกาสและอนาคตของนักเรียนในการยกระดับคุณภาพชีวิต


 

    นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ หัวหน้าโครงการ SMP และคณะ รวมทั้ง อาจารย์พิมลพรรณ ลีลาภัทรพันธุ์  ประธานคณะทำงานจัดค่ายไอซีที และทีมงาน ดร.มูนีเร๊าะ ผดุง ประธานหลักสูตรคอมพิวเตอร์ศึกษา กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีคณาจารย์สาขาคอมพิวเตอร์ (โครงการจัดตั้งคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ) ร่วมเป็นวิทยากร พร้อมด้วยนักศึกษาชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกจากหลักสูตรด้านไอซีที ได้แก่ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา เป็นทีมผู้ช่วยวิทยากรและพี่เลี้ยง
 
 

 

    สำหรับเป้าหมายสำคัญของกิจกรรมค่ายไอซีทีให้แก่นักเรียนในโครงการ SMP  ได้แก่ การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะทักษะการสื่อสาร การสืบค้น การทำงานร่วมกันเป็นทีม การสร้างผลงานผ่าน Cloud Computing และการนำเสนอผลงาน เน้นการสร้างแรงบันดาลใจให้เห็นความสำคัญของไอซีทีสำหรับการเรียนรู้ การปฏิบัติงานและการประกอบอาชีพในอนาคต และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนในการเลือกเรียนต่อทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ด้านวิทยาศาสตร์ประยุกต์ต่อไป สำหรับรายละเอียดกิจกรรมจะได้นำเสนอในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น