วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563

นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Robolnnovator Challenge 2020 by Software park Thailand





            ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2563 นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิได้เข้าร่วมแข่งขัน การแข่งขัน Robolnnovator Challenge 2020 by Software park Thailand ทีมระดับมัธยมศึกษา ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

          เนื่องด้วยเขตอุสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand: SWP ) ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ดำเนินจัดโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้นักพัฒนาและผู้ประกอบการเทคโนโลยี กลุ่มอาจารย์ นิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างนวัฒกรรมในการแก้ปัญหาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ได้มีผู้สมัครจากหลากหลายทั่วประเทศมาแข่งขัน ซึ่งก่อนจัดการแข่งขันครั้งนี้ทางผู้จัดได้มีการจัดอบรมให้กับผู้สมัครทุกคนก่อน โดยเน้นย้ำทฤษฎีหุ่นยนต์เบื้องต้นและการเขียนโปรแกรมให้หุ่นยนต์สามารถทำงานได้ตามเงื่อนไข เช่น สร้างหุ่นยนต์เคลื่อนที่ตามโจทย์กำหนด และนักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิได้เข้าร่วมสมัครการแข่งขันจำนวน 1 ทีม ได้แก่ นายซอฟวัน กาซา นายนัสรุลย์ ตาเละ และ โดยมีครูนิรุสลัน จิใจ เป็นคุณครูที่ปรึกษา และได้รับรางวัล Almost Success เนื่องจากกรรมการทางผู้จัดได้เล็งเห็นถึงความพยายาม และความตั้งใจของทีม จึงได้ให้รับรางวัล "เกือบสำเร็จแล้ว" ซึ่งเป็นทีมเดียวที่ได้รับรางวัลตำแหน่งนี้





1 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีด้วยครับ ขอให้พยายามต่อไป อนาคตรุ่งเรืองแน่ ๆ ครับ

    ตอบลบ