วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2567

โรงเรียนประทีปวิทยา จัดกิจกรรม ทัศนศึกษานอกห้องเรียน ให้กับนักเรียนในโครงการ SMP - YRU ณ กรุงเทพมหานคร

ระหว่างวันที่ 12 - 16 กุมภาพันธ์ 2567 โรงเรียนประทีปวิทยา ได้จัดกิจกรรม ทัศนศึกษานอกห้องเรียนให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 ในโครงการ SMP -YRU ณ  กรุงเทพมหานคร โดยเข้าศึกษา

- แหล่งเรียนรู้ ท้องฟ้าจำลองและหอดูดาว กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการศึกษาวิชาภูมิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ ได้เรียนจากของจำลองเหมือนของจริง ทำให้เข้าใจได้ลึกซึ้งและรวดเร็วกว่าการสอนด้วยปากเปล่า รวมทั้งก่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความมีเหตุผลและความเพลิดเพลิน

- แหล่งเรียนรู้พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย [CHULALONGKORN UNIVERSITY] ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ทางธรรมชาติวิทยาแห่งแรกของประเทศไทย จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- ณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่รัฐสภา ณ ห้องบรรยาย (Auditorium) พร้อมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พิพิธภัณฑ์รัฐสภา ชั้น MB 1 ต่อด้วยเข้าฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ณ ห้องเข้าฟังการประชุม ชั้น 4 และชมสถาปัตยกรรมโดยรอบอาคาร สัปปายะสภาสถาน

- กระทรวงยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมทั้งผู้แทนจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภารกิจที่สำคัญของกระทรวงยุติธรรมในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเล่มเกมให้กับนักเรียนอีกด้วย ณ ห้องประชุม ๑๐-๐๑ อาคารกระทรวงยุติธรรม







1 ความคิดเห็น: