วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ

   ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
      นักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ได้เข้าร่วมกิจกรรมการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมของเยาวชน ปี 6  ณ โรงไฟฟ้าบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นนวัตกรรมเกี่ยวข้องกับโครงงานของนักเรียน โดยนักเรียนได้ไปนำเสนอหัวข้อและได้รับเข้าประกวด หัวข้อที่นักเรียนได้ส่งเข้าประกวดคือ การทำแผ่นซับกลิ่นตัวอันไม่พี่งประสงค์ โดยผลิตจากน้ำมันสกัดจากใบฝรั่ง ซึ่งตอนนี้อยู่ในกระบวนการสกัดน้ำมันจากใบฝรั่ง เพื่อที่จะดำเนินขั้นตอนต่อไป ซึ่งได้ใช้บริการห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โครงการ SMP และอุปกรณ์ที่ใช้ในการสกัดน้ำมันจากใบฝรั่ง โดยใช้กระบวนการสกัดด้วยวิธีการสกัดด้วยชุดกลั่นแบบลำดับส่วนและแบบธรรมดา

ชุดกลั่นลำดับส่วน


    
  

     และหลังจากดำเนินการขั้นตอนการสกัดเรียบร้อยแล้ว ต้องส่งรายงานผลการทดลองไปให้คณะกรรมการจัดกิจกรรมเพื่อเตรียมดำเนินขั้นตอนต่อไป

ห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์

          ห้องปฏิบัติคณิตศาสตร์ได้จัดให้เป็นห้องเรียนสำหรับการเรียนวิชาชุมนุมโครงงานคณติศาสตร์และเป็นห้องเรียนติวเสริมพิเศษให้กับนักเรียนโครงการ SMP ในตอนเย็นหลังเลิกเรียนโดยจะมีคุณครูจัดการติวให้กับนักเรียนบางวิชาที่ใช้ในการเตรียมตัวสอบ เช่น ติวโอลิมปิกดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ เป็นต้นให้กับนักเรียนที่เตรียมตัวสอบแข่งขันโอลิมปิกและการสอบอย่างอื่น

     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น