วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

รายงานผลการดำเนินงานประจำเดือน พฤศจิกายน โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา

นักเรียนในโครงการ SMP เข้าร่วมโครงการ ค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม รุ่นที่ 3

        เมื่อวันที่ 1 - 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 นายอับดุลฮากีม สะหะ และนายซูฮัยมี มะดีเยาะ นักเรียนในโครงการ SMP ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ "ค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม รุ่นที่ 3" ณ ห้องประชุมตลาดนัดซอฮาบะฮ ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา
         ค่ายปลูกต้นกล้ามนุษยธรรม เป็นโครงการของ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ร่วมมือกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.)  จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและทัศนคติด้านมนุษยธรรมให้แก่เยาวชน ซึ่งกิจกรรมภายในค่ายประกอบไปด้วย การบรรยายและให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งการออกพื้นที่ไปเยี่ยมพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ นับเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ดีที่ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้สังคมที่หลากหลาย ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนต่างสถาบัน ต่างศาสนิก และที่สำคัญได้ปลูกฝังในเรื่องของมนุษยธรรม


   


สอบวัดระดับความรู้นักเรียนในโครงการ SMP ประจำภาคเรียนที่ 1/2560




    



        เมื่อวันที่ 4 - 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์        (SMP) ได้กำหนดให้มีการสอบวัดระดับความรู้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 5 (รุ่นที่ 1 - 2 ) ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2560 โดยใช้โรงเรียนของตัวเองเป็นสนามสอบ เพื่อประเมินความรู้ในภาคการเรียนที่ 1 โดยขอบเขตเนื้อหาได้ยึดตามหลักสูตร SMP ซึ่งในการสอบในครั้งนี้ มีการสอบจำนวน 6 รายวิชา ดังนี้  ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, คณิตศาสตร์, ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)

ครูหมวดคณิตในโครงการ SMP เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ The Geometer's Sketchpad (GSP)


 เมื่อวันที่ 25 - 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 นางสาวนูรมา มาแจ และนางสาวซากียะ วาเงาะ ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ได้เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรมทางคณิตศาสตร์ GSP ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์ประยุกต์ โดยการได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มทักษะในการเรียนการสอน และเพื่อการถ่ายทอดความรู้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์

1. ปฏิบัติการเรื่อง ไฟฟ้าสถิต ชั้น ม. 5/1




3. ปฏิบัติการเรื่อง การทดสอบสารอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2



4. ทดลองการทำสเลอปี ชุมนุมวิทยาศาสตร์


5. ปฏิบัติการเรื่อง เซลล์พืชและเซลล์สัตว์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4




        ทางห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ได้มีการใช้ห้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในการเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และมีการใช้ทั้งภาคศาสนาและภาคสามัญ โดยภาคสามัญมีตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6  นอกจากการใช้ห้องแล้ว ยังมีการบริการยืมอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนอีกด้วย เช่น แว่นขยาย เทอร์โมมิเตอร์ เป็นต้น โดยทุกครั้งที่มีการใช้ห้องจะมีครูผู้สอนและนักวิทยาศาสตร์ประจำโรงเรียนเป็นผู้ควบคุมอยู่เสมอ เพื่ออำนวยความสะดวก มีปลอดภัยต่อผู้มาใช้ห้องและมีประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอนให้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น