วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

โครงการพี่ชวนน้องสู่อ้อมกอด SMP โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา

วันที่ 8 มกราคม 2560 

                 วันที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 08:30 น. โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา ได้มีการจัดกิจกรรมการแนะแนวโครงการ SMP ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภายในโรงเรียน โดยจัดทำเป็นโครงการพี่ชวนน้องสู้อ้อมกอด SMP ให้รุ่นพี่ที่เป็นนักเรียนในโครงการ SMP ดำเนินกิจกรรมโครงการนี้ทั้ง


ซึ่งนักเรียน SMP ทุกคนก็ได้ให้ความร่วมมือและตั้งใจจัดกิจกรรมขึ้น โดยการดำเนินงานทั้งหมดนักเรียน SMP ได้ดำเนินการเองทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ โครงการให้กับรุ่นน้องใช่ประสบการณ์ของตัวเองทั้งหมดที่ได้รับจากกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม จากโครงการ SMP  และเล่าถึงการเรียนแต่ล่ะวิชาว่าแตกต่างจากการเรียนห้องทั่วไปอย่างไร ซึ่งในการแนะแนวครั้งนักเรียนได้เชิญ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา นางสาวซากีย๊ะ อาบู มากล่าวเปิดพิธีในการจัดกิจกรรมครั้งนี่ด้วย และได้กล่าวถึงตัวโครงการ SMP ให้กับผู้ที่เข้าร่วมได้เข้าใจ

             
                                                     
               

        และในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ก้อได้เปิดโอกาศให้นักเรียนที่มีความสนใจที่จะเข้าโครงการ SMP
ได้เปิดตั้งคำถามที่สงสัยว่า การเข้าโครงการ SMP ต้องทำอะไร เตรียมตัวอย่างไรบ้าง ซึ่งให้รุ่นพี่นักเรียน SMP เป็นผู้ตอบคำถามให้กับรุ่นน้อง และมีเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์ค่อยเสริมตอบเพื่อทำความเข้าใจ มีการแจกแผ่นพับให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม
        และท้ายกิจกรรมก้อได้แจกใบสมัครกับนักเรียนที่สนใจได้กรอบใบสมัครเข้าโครงการ SMP  ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ นักเรียน SMP จัดทำขึ้นโดยผ่านการปรึกษาจากคณะกรรมการ SMP  ผู้อำนวยการโรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยาก่อน และมีเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์ที่ให้คำปรึกษา แนะนำ ซึ่งถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดี และถือโอกาศนี้ให้นักเรียนที่เข้าร่วมได้เผยแพร่ออกไปข้างนอกรั้วโรงเรียนด้วย

1 ความคิดเห็น: