วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ลงพื้นที่ติดตามนิเทศโรงเรียนพัฒนาอิสลาม และโรงเรียนสมบูรณ์ศาสตร์

ประชุมร่วมผู้บริหารโรงเรียนพัฒนาอิสลาม ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา
วันที่ 24 พฤษภาคม 2559 เป็นอีกวันที่คณะกรรมการบริหารโครงการ อาจารย์นิเทศ เจ้าหน้าที่ และนักวิทยาศาสตร์ประจำโครงการ SMP มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีกำหนดการลงพื้นที่โรงเรียนเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ โรงเรียนพัฒนาอิสลาม ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา และโรงเรียนสมบูรณ์ศาสตร์ ต.ปะแต อ.ยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นอีก 2 โรงเรียนเครือข่าย จากจำนวนทั้งหมด 6 โรงเรียน
      สำหรับวัตถุประสงค์ของการพบปะแลกเปลี่ยนและติดตามนิเทศในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการที่ต้องการศึกษาและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ห้องเรียนพิเศษ ประเภทห้องเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่สามัญ "ห้องเรียนและโรงเรียนต้นแบบ" ด้านการจัดการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เน้นการพัฒนาร่วมกันของเครือข่ายอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ใช้กระบวนการวิจัยประเมินผลเป็นเครื่องมือในการติดตามประเมินโครงการ
ทั้งนี้ โดยการพัฒนาร่วมกันด้วยการสร้างเครือข่าย MoU ร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลากับโรงเรียน และสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา โดยเป็นความร่วมมือตั้งแต่เริ่มพัฒนาโครงการ การปรับปรุงหลักสูตร การพัฒนาครูผู้สอนประจำโรงเรียน การพัฒนาห้องปฏิบัติการ การคัดเลือกผู้เรียน และการกำหนดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ของโครงการที่เน้นทักษะการเรียนรู้โดยใช้ไอซีที การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้สอดคล้องกับชีวิตจริง และที่สำคัญต้องการพัฒนาให้ห้องเรียนในโครงการ SMP เป็น
     สำหรับการเยี่ยมและนิเทศติดตามการดำเนินงานอีก 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อ.เมือง จ.ยะลา และโรงเรียนมะอาหัดอิสลามิยะห์ ต.บารอ อ.รามัน จ.ยะลา จะได้นำบรรยากาศมาเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไป

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น