วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

คณะกรรมการโครงการ (SMP) ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลโรงเรียนเครือข่าย 6 โรงเรียน


วันที่ 27 มกราคม 2559  ที่ผ่านมา คณะกรรมการดำเนินงานโครงการ SMP-YRU  ร่วมกับคณาจารย์คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร ลงพื้นที่เพื่อสำรวจสภาพห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และคณิตศาตร์ของโรงเรียนเครือข่ายทั้ง 6 โรงเรียน เพื่อนำข้อมูลมาปรับแบบก่อสร้าง สำหรับการปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ ให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ของแต่ละโรงเรียนให้มากที่สุด  สำหรับพื้นที่โรงเรียนที่ได้เข้าไปสำรวจและเยี่ยมชม ได้แก่ 

1.โรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์บาลอ ต.บาลอ อ.รามัน 
2.โรงเรียนสุทธิศาสน์ ต.บ้านแหร อ.ธารโต
3.โรงเรียนดำรงวิทยา ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จังหวัดยะลา
และใน วันที่ 28 มกราคม 2559  คณะกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่โรงเรียนเครือข่ายอีกครั้ง โดยตรวจเยี่ยมโรงเรียน ได้แก่ 

1.โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ต.สะเตง อ.เมือง 
2.โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา ต.ลำใหม่ อ.เมือง 
3.โรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์ ต.ปะแต อ.ยะหา จังหวัดยะลา

    ผลการตรวจเยี่ยม พบว่า สภาพทั่วไปของโรงเรียนเครือข่ายทั้ง 6 โรงเรียน มีการจัดการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 อยู่แล้ว และมีห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์จำนวน 1 ห้อง  แต่ส่วนใหญ่ ยังขาดอุปกรณ์ทดลองและวัสดุจัดการเรียนการสอน อีกทั้งครูผู้สอนด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ยังขาดการพัฒนาเทคนิคและทักษะในการจัดการเรียนรู้ การทำการทดลองวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการ สำหรับอาคารและห้องเรียนที่โรงเรียนได้จัดเตรียมในการพัฒนาห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ มีขนาดเพียงพอที่จะพัฒนาให้เป็นห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ได้ สามารถรองรับการเรียนการสอนในโครงการ SMP ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้ทันในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 นี้                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            







1 ความคิดเห็น:

  1. ทีมงานเข้มแข็งมากครับ ขอขอบคุณทุกท่าน ที่เสียสละทุ่มเทเพื่อพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ในพื้นที่ของจังหวัดชายแดนใต้

    ตอบลบ