โครงการ SMP-YRU ได้ดำเนินการจัดตั้งห้องเรียนพิเศษฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 - จนถึงปัจจุบัน ได้ดำเนินงานอย่างเนื่อง ซึ่งมีโรงเรียนเครือข่ายทั้งหมด 15 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2665 ได้ขยายโรงเรียนเครือข่าย จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนผดุงศีลวิทยา โรงเรียนเจริญศาสน์วิทยา และโรงเรียนพัฒนาวิทยากร เพิ่มโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่รวมถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนเยาวชน และชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโรงเรียนในเมือง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาสร้างความเสมอภาคในการเรียนรู้ สังเกตเห็นแววตาความดีใจของนักเรียนและครู ที่มีโอกาสใช้ห้องปฏิบัติการวิทย์และอุปกรณ์ทดลองแล้ว ทีม มรย. มีกำลังใจอีกโขที่จะขับเคลื่อน SMP-YRU ต่อไปครับ
วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566
เปิดห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (SMP-YRU) ณ โรงเรียนพัฒนาวิทยากร
วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566
โรงเรียนดำรงวิทยา จัดกิจกรรมแนะแนวรับสมัครนักเรียนใหม่ ในโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP - YRU
วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 11.30 - 12.15 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนดำรงวิทยา โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ Science Mathematics Program : SMP - YRU โรงเรียนดำรงวิทยา ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และแนะแนวโครงการ SMP-YRU ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมีนายอับดุลรอศักดิ์ ยูโซ๊ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนดำรงวิทยา นายอับดุลเลาะ อาลีมามะ หัวหน้าฝ่ายวิชาการสามัญ และนางสาวฆอลีเยาะห์ ดอเลาะ หัวหน้าโครงการห้องเรียนพิเศษ เข้าร่วมการพบปะนักเรียนในครั้งนี้ด้วย
กิจกรรมแนะแนวประชาสัมพันธ์โครงการห้องเรียนพิเศษ SMP-YRU โรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา
เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 13.00 น. - 16.00 น. ทางโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP - YRU โรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา นำทีมโดยอาจารย์อิลฮาม อับดุลเลาะ หัวหน้าโครงการ ฯ อาจารย์ฮาลีเมาะ เลาะแม เจ้าหน้าที่โครงการฯ และนักเรียนในโครงการรุ่นที่ 2 ร่วมจัดกิจกรรมแนะแนวประชาสัมพันธ์รับสมัครนักเรียนใหม่ในโครงการ ฯ รุ่นที่ 4 ปีการศึกษา 2566 และเปิดห้องปฏิบัติการเพื่อให้ผู้เข้าร่วมรับฟังได้ร่วมทำกิจกรรมฐานการเรียนรู้แลปปฏิบัติการฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา
วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566
ลงพื้นที่นิเทศติดตามผลดำเนินงานและตรวจสอบครุภัณฑ์และพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา
วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2566
โรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยาได้รับคัดเลือกโครงการท้องฟ้าจำลองเพื่อการเรียนรู้ระดับโรงเรียน
วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2565
อบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำ portfolio ด้วย Canva Application สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 - 6
วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2565
ปฏิบัติการชีววิทยาเรื่อง ทางเดินอาหารของสัตว์มีกระดูกสันหลัง ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนดำรงวิทยา
วันที่ 11 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 - 14.20 น. ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์โครงการ SMP - YRU โรงเรียนดำรงวิทยา นางสาวมารีแย กาเดร์ ครูผู้สอนรายวิชาชีววิทยา ได้ทำการเรียนการสอนปฏิบัติการ เรื่อง ทางเดินอาหารของสัตว์มีกระดูกสันหลัง ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาอวัยวะภายในและศึกษาทางเดินอาหารของสัตว์มีกระดูกสันหลัง ได้แก่ ไก่ ปลาดุก ปลาทับทิม และกบ โดยมีเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์เป็นผู้เตรียมอุปกรณ์และผู้ช่วยสอนปฏิบัติการในครั้งนี้
วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2565
ปฏิบัติการเคมีเรื่อง การไทเทรตหาจุดยุติ ด้วยฟีนอล์ฟทาลีน และเมทิลออเรนจ์ ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนดำรงวิทยา
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ ห้องปฏิบัติการ SMP - YRU โรงเรียนดำรงวิทยา นางสาวกอรีเย๊าะ มะนาฮา ครูผู้สอนรายวิชา เคมี ได้ทำการเรียนการสอนปฏิบัติการเรื่อง การไทเทรตหาจุดยุติ ด้วยฟีนอล์ฟทาลีน และเมทิลออเรนจ์ ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยมีเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์เป็นผู้เตรียมสารเคมีและเป็นผู้ช่วยในการสอนปฏิบัติการในครั้งนี้
วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565
แลปปฏิบัติการ ศึกษาอวัยวะภายในและระบบทางเดินอาหารของสัตว์
วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2565
กิจกรรมเปิดห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (SMP-YRU) ณ โรงเรียนเจริญศาสน์วิทยา
โครงการ SMP-YRU ได้ดำเนินการจัดตั้งห้องเรียนพิเศษฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 - จนถึงปัจจุบัน ได้ดำเนินงานอย่างเนื่อง ซึ่งมีโรงเรียนเครือข่ายทั้งหมด 15 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดยะลา และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2665 ได้ขยายโรงเรียนเครือข่าย จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนผดุงศีลวิทยา โรงเรียนเจริญศาสน์วิทยา และโรงเรียนพัฒนาวิทยากร เพิ่มโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่รวมถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนเยาวชน และชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโรงเรียนในเมือง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาสร้างความเสมอภาคในการเรียนรู้